วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปลูกต้นไม้ให้ถูกโฉลกกับวันเกิด



หลายคนคิดอยากจะปลูกไม้ไว้เชยชม แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะปลูกต้นอะไรจึงจะเหมาะใจ  โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านในพื้นที่ที่จำกัด  เช่น    คอนโดมิเนียม  หรือบ้านจัดสรรแบบทาวเฮ้าส์   หรือแม้แต่บ้านจัดสรรแบบบ้านเดี่ยวก็ตาม เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ  เราอาจจะเริ่มจากการเลือกปลูกต้นไม้ที่ถูกโฉลกกับตัวเรา น่าจะเป็นการดี นั่นคือ เรามาปลูกต้นไม้ตามวันเกิดกันดีไหมคะ  นอกจากเราจะได้ต้นไม้ไว้ชื่นชมสมใจแล้ว  ยังมีความเป็นสิริมงคล  เสริมบารมีให้เราได้ด้วย   มาดูกันว่าต้นไม้มงคลเสริมบารมีทั้งเจ็ดวันมีต้นอะไรบ้าง 
 คนเกิดวันอาทิตย์   อุปนิสัยอารมณ์ร้อน โกรธง่ายหายเร็ว สุภาพอ่อนโยน คล่องแคล่ว ชอบพบปะผู้คน พูดจาดีมีหลักการ ใจอ่อนรักหลงคนง่าย ค่อนจะเจ้าชู้แต่รักใครแล้วจะทุ่มเทสุดชีวิต ชอบเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย
ไม้มงคลของคนที่เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นไม้ดอกสีเหลือง หรือสีส้ม เนื่องจากสีเหลืองและสีส้มเป็นสีที่ถูกโฉลก กับคนที่เกิดวันอาทิตย์   ต้นไม้ที่เป็นสิริมงคลของคนเกิดวันอาทิตย์  มีดังนี้  โป๊ยเซียน  โกสน  จำปา  ชบา  ราชพฤกษ์ (คูน) และกุหลาบ

คนเกิดวันจันทร์  ช่างเอาใจผู้อื่นและก็ชอบให้ผู้อื่นเอาใจด้วยเช่นกัน มีความละเอียดรอบคอบ พิถีพิถัน เป็นคนเจ้าสำราญ มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ ชอบความหรูหราคบเพื่อนสูงศักดิ์ เป็นผู้มีความรู้ดี มีสติปัญญาดี ใฝ่รู้ มักไม่ตกอับเนื่องจากมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์อยู่เสมอ
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์   ถ้าเป็นไม้ดอกควรเป็นไม้ที่มีดอกสีขาวหรือเหลืองจะถูกโฉลกมาก คนเกิดวันจันทร์จะมีต้นไม้มงคลให้เลือกปลูก ดังนี้  กวนอิม  แก้ว   วาสนา   ราตรี   จำปี   มะลิ  พลูด่าง  โป๊ยเซียน   นอกจากนี้ถ้าจะปลูกไม้ผลที่ให้มงคลแก่คนวันจันทร์  มีดังนี้  มะม่วง   มะยม  ฝรั่ง  หรือแม้กระทั่ง มะละกอ  หรือพืชผักจำพวก  ชะพลู  บัวบก และ กระถิน  ก็ดีไม่น้อย

คนเกิดวันอังคาร  อุปนิสัยเป็นคนจิตใจกล้าหาญ ใจนักเลง มีบุคลิกที่ดูเหมือนก้าวร้าวเพราะพูดจาไม่อ่อนหวาน แต่พูดในทางผลประโยชน์ได้ดี พูดจาไม่เกรงใจใคร ทั้งที่จริงใจจึงไม่ค่อยมีเพื่อนแท้ อารมณ์ร้อน มีความอดทนสูง เป็นนักต่อสู้ทั้งใจและกาย ชอบงานอิสระที่ไม่ต้องใช้ความประณีต
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันอังคาร สีมงคลของคนวันอังคารคือ สีแดง หรือชมพู ดังนั้นไม้ดอกที่ปลูกควรเป็นสีใดสีหนึ่งนี้ ไม้ประดับที่เป็นสิริมงคล ได้แก่  กุหลาบ  โกสน โป๊ยเซียน   เข็ม  อัญชัญ  ชบา  พญายอ

คนวันพุธ  อุปนิสัยทั่วไปเป็นคนมีเสน่ห์ มีจิตใจและน้ำใจไมตรีดี พูดจาเปิดเผยตรงไปตรงมา รักและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนฝูง ใจกว้าง ชอบเลี้ยงเพื่อนฝูงให้มีความสุข ชอบเรื่องบันเทิงใจไม่เคร่งเครียดกับชีวิต ดูเป็นคนเรื่อยๆ เฉื่อยๆ เอาแต่สบาย แต่ความจริงไม่ใช่คนเกียจคร้าน ขี้ใจน้อย หูเบา ชอบให้คนเอาใจ ทำอะไรไม่ค่อยคิดให้ถ้วนถี่ สะเพร่า
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพุธ มีหลายชนิด ไม่ว่าจะเกิดพุธกลางวันหรือกลางคืนจะมีไม้มงคลอย่างเดียวกัน และควรเลือกที่มีดอกสีเหลืองซึ่งเป็นสีต้องโฉลก  ได้แก่  กวนอิม  กุหลาบ  โกสน  โป๊ยเซียน  ชบา  ราชพฤกษ์ (คูน)  พลูด่าง   หรือจะเป็นไม้ที่ผล  ประเภท  กล้วย และ มะละกอ ก็ดี

คนเกิดวันพฤหัสบดี    มีความมุ่งมั่น และตั้งใจสูง ตัดสินใจแล้วยากที่จะเปลี่ยนแปลง มีความทะเยอทะยาน ต้องการทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ และฐานะ จะวางแผนอย่างรอบคอบและอดทนรอคอยอย่างใจเย็น
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี ควรเป็นไม้ดอกสีขาวจึงจะต้องโฉลก  ได้แก่  แก้ว  กุหลาบ  จำปี  ราตรี  มะลิ  พุด  ส่วนไม้ผล ได้แก่   มะละกอ  ให้คุณดีนักแล

คนเกิดวันศุกร์   มีความรู้ความสามารถโดดเด่น รักเพื่อนฝูง มีน้ำใจเมตตากรุณา ทำคุณคนไม่ขึ้น ไม่ทะเยอทะยาน ชอบชีวิตสุขสงบ มั่นคง ปลอดภัย ไม่นิยมเสี่ยงโชค
ไม้มงคลสำหรับคนที่เกิดวันศุกร์    มีดังนี้   กุหลาบ  โกสน  เข็ม  ชบา  โป๊ยเซียน  อัญชัญ

คนวันเสาร์     มีเพื่อนมากหลากหลายประเภทเพราะเป็นคนถึงไหนถึงกัน มีความอดทนดีแต่ไม่ชอบสิ่งซ้ำซาก เป็นคนอยากรู้อยากเห็น ชอบแสวงหาอะไรใหม่ ๆ และเป็นคนดื้อเงียบ
ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันเสาร์    มีดังนี้   กวนอิม  จำปี  จำปา  มะลิ   ราชพฤก์ (คูน)   วาสนา                ส่วนไม้ผล  ได้แก่   ชมพู่  ฝรั่ง  มะละกอ และ มะม่วง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น